ชื่อโครงการ / แผนงาน
|
โครงการพัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
|
หน่วยงาน
|
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
|
ตัวชี้วัด
|
ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
|
วัตถุประสงค์
|
2.1 เพื่อการปรับปรุงกระบวนการทำงานและพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน
2.2 เพื่อเชื่อมโยงบูรณาการระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงการคลัง เช่น กรมสรรพากร กรมศุลกากร กรมสรรพสามิต เป็นต้น เข้าด้วยกัน และรองรับการเชื่อมโยงระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์กับหน่วยงานภายนอกสังกัดกระทรวงการคลัง
2.3 เพื่อลดปริมาณการใช้กระดาษ และส่งเสริมการใช้ข้อมูลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์
2.4 เพื่อลดต้นทุนในการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
2.5 รองรับการเชื่อมโยงเพื่อรับ-ส่งเอกสารกับหน่วยงานภาครัฐ (TH e-GIF)
2.6 สนับสนุนการปฎิบัติงานตามนโยบายกระทรวงการคลัง เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้งานเทคโนโลยีได้เต็มประสิทธิภาพ
|
รายละเอียด
|
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งได้พัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับใช้งานภายในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี มาตั้งแต่
ปี ๒๕๕๖ จนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันพบว่าปริมาณข้อมูลเริ่มมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพการสืบค้นข้อมูลใช้เวลา มากขึ้นด้วย การขยายขอบเขตงานบริการด้านอิเล็กทรอนิกส์ให้รองรับกระบวนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเป็นระบบงานสนับสนุนการจัดเก็บภาษีได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปด้วย รวมถึงผู้ใช้งานมีความต้องการให้ระบบสามารถใช้งานได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุงระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และเพื่อมุ่งเน้นให้มีการใช้ทรัพยากรร่วมกันได้อย่างคุ้มค่า ลดภาระค่าบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย และการประหยัดพลังงานไฟฟ้า จึงดำเนินการพัฒนาระบบงานบนเทคโนโลยีคลาวด์ของกระทรวงการคลังต่อไปด้วย
|
เงินงบประมาณ
|
9,500,000.00
บาท
|
เป้าหมาย
|
5
|