[LOG IN เข้าสู่ระบบ]
แผนปฏิบัติราชการของกระทรวงการคลัง
  ประจำปีงบประมาณ 

หน่วยงาน      

    

เป้าหมายของยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์กระทรวงโครงการ / แผนงานตัวชี้วัดผลการตรวจสอบหน่วยงาน
เป้าหมายที่ 4 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่ามีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพ3 การพัฒนาศักยภาพบุคลากรกระทรวงการคลังโครงการเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากร สป.กค. และ สร.กค. (Work – Life Balance) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนปฏิบัติงานตามโครงการเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากร สป.กค. และ สร.กค. (Work -Life Balance)yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
3 การพัฒนาศักยภาพบุคลากรกระทรวงการคลังโครงการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงการคลังด้านภาษาอังกฤษ กิจกรรม English Dictionary for Organizationระดับความสำเร็จของการจัดทำ English Dictionary for Organizationyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
3 การพัฒนาศักยภาพบุคลากรกระทรวงการคลังโครงการจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ตามแนวทาง HR-Scorecardระดับความสำเร็จของการจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลตามแนวทาง HR – Scorecardyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการจ้างการดำเนินการปฏิบัติงานและบำรุงรักษาระบบ GFMISร้อยละของเวลาที่ระบบ GFMIS ไม่สามารถให้บริการได้ (Unplanned downtime) ภายใน 1 ปีyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการสนับสนุนและขับเคลื่อนการพัฒนาเว็บไซต์ระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ( National e-Payment Website )ระดับความสำเร็จในการดำเนินงานระบบ National e-Paymentyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการพัฒนาระบบบริการ Tax Single Sign On (Tax SSO)ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริการ Tax Single Sign On (Tax SSO)yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานที่สำคัญของกระทรวงการคลังร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักความสำเร็จในการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานที่สำคัญของกระทรวงการคลังyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการ สป. และ สร. คุณธรรมระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนงาน / โครงการ สป. และ สร.คุณธรรมyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลังร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักความสำเร็จในการจัดทำบันทึกช่วยจำการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลังyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการติดตามประเมินผลสำเร็จของแผนปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังร้อยละความสำเร็จของแผนปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการจัดทำระบบการประเมินผลแผนงาน/โครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังแบบอิเล็กทรอนิกส์ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการประเมินผลแผนงาน/โครงการตามแผนปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังแบบอิเล็กทรอนิกส์yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการพัฒนาระบบกระบวนการตามภารกิจของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังจำนวนกระบวนการที่มีการปรับปรุงดำเนินการyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการพัฒนาระบบกระบวนการตามภารกิจของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังร้อยละเฉลี่ยถ่วงความสำเร็จของการดำการเนินตามตัวชี้วัดของกระบวนการตามภารกิจyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการพัฒนาระบบกระบวนการตามภารกิจของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังร้อยละความพึงพอใจที่มีต่อผลการดำเนินการตามกระบวนการที่ปรับปรุงyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการคลินิกภาษีกระทรวงการคลัง ส่วนการเผยแพร่และการประชาสัมพันธ์องค์ความรู้สู่ประชาชนจำนวนครั้งในการจัดสัมมนาภาษีyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการเสริมสร้างกลไกสามเหลี่ยมแห่งการเปลี่ยนแปลง (THE TRIANGLE OF CHANGE)ระดับความสำเร็จของการดำเนินโครงการเสริมสร้างกลไกสามเหลี่ยมแห่งการเปลี่ยนแปลง (THE TRIANGLE OF CHANGE)yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพแผนการตรวจสอบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560ร้อยละของจำนวนงานตรวจสอบที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนการตรวจสอบประจำปีyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการดำเนินการตามแผนการตรวจสอบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการตรวจติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังร้อยละของจำนวนข้อเสนอแนะจากการตรวจราชการที่ได้รับการตอบสนองyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการตรวจติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังจำนวนหน่วยรับตรวจที่ได้รับการตรวจติดตามyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานในสำนักบริหารทรัพยากรบุคคลจำนวนคู่มือการปฏิบัติงานที่ได้รับ การจัดเก็บและเผยแพร่yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการพัฒนาระบบบริหารคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรีผลคะแนนของการตรวจประเมินตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐตามแนวทางการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ฉบับที่ 2yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการพัฒนาระบบบริหารคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรีร้อยละของการดำเนินการที่สอดคล้องตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (โดยดูจากการประเด็นของเกณฑ์ PMQA รายหมวด ๗ yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ร้อยละของการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนให้ได้ข้อยุติyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการประชุมสัมมนาเสริมสร้างความซื่อสัตย์ สุจริตจิต และปลูกฝังทัศนคติในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแก่ชาววายุภักษ์ในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2560ร้อยละเฉลี่ยของระดับความรู้ความเข้าใจของผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาเสริมสร้างความซื่อสัตย์ สุจริตจิต และปลูกฝังทัศนคติในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแก่ชาววายุภักษ์ในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2560yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ สป.กค. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (ITA) โดยสำนักงาน ป.ป.ท.ระดับคะแนนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ สป.กค. ที่ได้รับการประเมินyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานประชาสัมพันธ์เชิงรุกของกระทรวงการคลังจำนวนข้อมูลข่าวสาร สกู๊ป หรือบทความเพื่อการประชาสัมพันธ์ (Advertorial) ที่เผยแพร่yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการเสียงตามสายในการสื่อสาร ของบุคลากรภายในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังระดับความสำเร็จของการจัดทำโครงการเสียงตามสายสายในการสื่อสารของบุคลากรภายในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานการจัดทำแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังระดับความสำเร็จในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานการจัดทำแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการการพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Management: KM) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรีร้อยละของบุคลากรที่เข้าถึงองค์ความรู้ที่มีการเผยแพร่yสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
6 การเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและเป็นมืออาชีพโครงการการพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Management: KM) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรีจำนวนช่องทางการเผยแพร่องค์ความรู้ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังyสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง